สภาพที่เป็นจริงและความคาดหวังของมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน
The Actual and Expectation toward the Educational Instruction of the Masters of Educational in Bangkokthonburi University
Abstract
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพที่เป็นจริงและความคาดหวังของมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษาและสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนและเพื่อเปรียบเทียบสภาพที่เป็นจริงและความคาดหวังของมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษาและสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีจำนวน 331 คนเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ 1) สภาพที่เป็นจริงตามความคิดเห็นของมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษาและสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนตามหลักการจัดการเรียนการสอนที่ดีอยู่ในระดับมากเป็นส่วนใหญ่ 2) ความคาดหวังของมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษาและสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนอยู่ในระดับมากที่สุด 3) สภาพที่เป็นจริงและความคาดหวังของมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นส่วนใหญ่
Abstract
The purposes of this research were to study and compare the actual and expectation of the educational instruction of the masters of educational administration and curriculum Instruction, Bangkokthonburi University. The sample was 331 masters of educational administration, Bangkokthonburi University. Collection of data was by questionnaire. Analyzing data was by frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation, and t-test.
The results of this research were 1) the opinion of the masters of educational administration and curriculum Instruction, Bangkokthonburi University about the actual of the educational instruction was at high level, 2) the expectation of the educational instruction of the masters of educational administration and curriculum Instruction, Bangkokthonburi University was at a high level, 3) most of the actual and expectation to the educational instruction of the masters of educational administration and curriculum Instruction, Bangkokthonburi University were at .05 level significantly different.
ลิขสิทธิ์เป็นของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย